Ăn nho giúp lâu già


Những trái nho có thể đem lại tác dụng không ngờ trong việc chống lại bệnh ung thư da, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa, một nghiên cứu vừa công bố.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số hợp chất được phát hiện trong nho có chức năng bảo vệ các tế bào khỏi bức xạ tia cực tím từ ánh nắng – một trong những tác nhân môi trường hàng đầu gây nên bệnh ung thư da.
Ăn nhiều nho có thể giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư da. Ảnh: Confined Space
Ăn nhiều nho có thể giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư da. Ảnh: Confined Space
Tờ Tamba Press cho biết, hiểm họa từ các tia cực tím chính là việc chúng làm tăng các dạng ôxi hoạt động - những độc tố có khả năng tàn phá các tế bào da.
Theo nghiên cứu của Đại học Barcelona và Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha, chất flavonoid chiết xuất từ nho có thể ngăn sự hình thành dạng ôxi hoạt động nói trên trong những tế bào bị tác động bởi tia cực tím.
Tiến sĩ Marta Cascante, nhà hóa sinh thuộc Đại học Barcelona, người đứng đầu nghiên cứu trên, nhận định: “Những kết quả đáng khích lệ này cần phải được chú ý... để ứng dụng phát triển những loại sản phẩm bảo vệ da mới”.
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo, hiện nay các loại dược mỹ phẩm có chứa các thành phần từ nho được bày bán khá nhiều, tuy nhiên việc chúng có khả năng bảo vệ da hay không vẫn chưa được kiểm nghiệm kỹ lưỡng.
Mai Nhật