Ôm cây là cách giúp bạn giải phóng áp lực


Cuộc sống bận rộn, áp lực khiến bạn có lúc muốn phát điên.
1. Vận dụng ngôn từ và thỏa sức tưởng tượng
Thông qua trí tưởng tượng, rèn luyện tư duy liên tưởng như tưởng tượng đển khung cảnh bạn đang nằm trong bồn tắm, nghe nhạc không lời, thả lỏng cơ thể, hồi phục năng lượng, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư giãn, bình yên hơn.
2. Giải pháp hỗ trợ.
Bạn hãy liệt kê ra những áp lực của cuộc sống, Một khi viết ra, bạn sẽ kinh ngạc phát hiện ra, nếu giải tỏa từng áp lực một, thì cái gọi là áp lực có thể dần biến mất trong bạn.
3. Hãy khóc khi muốn
Chuyên gian tâm lý học cho biết, khóc có thể giải tỏa áp lực tâm lý và làm giảm căng thẳng. Kết quả từ kiểm tra huyết áp ở người trưởng thành cho thấy, sau khi phân thành 2 nhóm huyết áp bình thường và huyết áp cao, 87% trong số người có huyết áp bình thường đã từng khóc, còn số người huyết áp cao cho biết chưa từng khóc qua. Vì vậy, tình cảm con người thể hiện ra bên ngoài sẽ có lợi hơn nhiều việc giữ trong lòng.
4. Đọc sách để giải tỏa buồn bực
Khi du lịch trong thế giới các cuốn sách, mọi buồn phiền lo lắng và đau khổ sẽ theo đó quên đi. Việc đọc sách giúp bạn cởi mởi hơn, quên đi căng thẳng áp lực.
5. Ôm cây
Trong một số công viên ở Úc, vào buổi sáng bạn sẽ nhìn thấy không ít người đứng ôm các thân cây to. Đây là phương pháp giúp họ giải tỏa bớt áp lực. Theo nghiên cứu, hành vi này giúp bạn giải tỏahormone hạnh phúc, khiến bạn có tinh thần thoải mái, nhiệt tình. Ngoài ra, sự tương ứng của adrenaline này giúp stress biến mất.
6. Tập thể dục
Ở Pháp, mới xuất hiện các trung tâm thể thao tiêu khí. Các hướng dẫn viên trong trung tâm sẽ dạy bạn cách la hét, xoắn khăn, đánh gối, đập ghế… những vận động làm tiêu hao lượng lớn khí huyết. Trong các trung tâm này, trên dưới trái phải được che kín bằng những tấm bọt biển giúp bạn thỏa sức vùng vẫy.
7. Xem phim kinh dị
Các chuyên gian của Anh kiến nghị, áp lực công việc bắt nguồn từ ý thức trách nhiệm. Lúc này, bạn cần sự khuyến khích, cổ vũ. Thay vì thông qua các biện pháp thư giãn để khắc phục căng thẳng, hãy khích lệ bản thân đối diện với căng thẳng đó như việc xem một bộ phim kinh dị!
8. Ngửi mùi hương
Ở Châu Âu và Nhật Bản, phổ biển một liệu pháp chữa trị mang tên hương liệu. Nữ giới rất ưa chuộng liệu pháp này bởi chúng được làm từ cỏ cây, hoa lá và tinh dầu của những thực vật có mùi hương quyến rũ. Mùi hương có thể thông qua thần kinh khứu giác, kích thích xích đạo của hệ thống tế bào thần kinh, rất hiệu quả trong việc giảm áp lực tâm lý.
9. Ăn vặt
Ăn vặt mục đích không phải là thỏa mãn nhu cầu đói trong dạ dày, mà có tác dụng loại bỏ xung đột trong tim và giảm thiểu căng thẳng.
10. Mặc quần áo cũ ưa thích
Mặc bộ quần áo cũ yêu thích và mặc thêm một chiếc áo rộng rãi, áp lực của bạn vô hình chung được giảm nhẹ. Bởi khi mặc quần áo cũ khiến ta có cảm giác thời gian được quay ngược, chìm đắm trong quá khứ, cảm xúc được phục hồi và tâm lý bạn cũng dần tốt lên.
11. Quan sát vật nuôi
Một bài kiểm tra tâm lý cho thấy, khi một người đang căng thẳng quan sát vật nuôi của mình như cá đang bơi lội trong bồn khiến họ vô ý bước vào thế giới của chúng và lãng quên tâm trạng bực bội của mình.
Theo Dantri.com.vn