Để trở nên giàu hơn

Để làm được điều này bạn cần loại bỏ sự tự ti hay hoài nghi và làm tất cả những điều bạn muốn làm.
Tự học
Nhiều người trở thành tỉ phú khi trong tay chỉ có những bằng cấp rất bình thường. Nhưng điều khiến chúng ta phải khâm phục chính là khả năng tự học của họ. Hãy đặt ra mục tiêu là mỗi ngày bạn phải học được một điều gì đó mới mẻ. Nếu thực hiện được đều đặn, một thời gian sau bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những gì mình đã học được.

Đặt mục tiêu
Hãy đặt ra các mục tiêu, kế hoạch 5 năm, 10 năm, 20 năm cho mình. Viết những mục tiêu đó ra giấy, dán chúng lên tường hoặc để ở những nơi bạn có thể nhìn thấy hàng ngày. Với những mục tiêu như vậy bạn sẽ có hướng đi rõ ràng và biết mình đang cố gắng vì cái gì.
Học cách đầu tư
Những người được gọi là thông minh trong chuyện tiền bạc không phải những người chỉ biết cách giữ tiền khư khư, tiêu xài rất tiết kiệm mà họ là những người biết đầu tư một cách hiệu quả, biết cách làm cho đồng tiên của mình sinh lợi một cách chính đáng.
Tránh nợ nần
Đừng để cho mình lầm vào tình trạng nợ nần trừ một số trường hợp quá khẩn cấp. Bạn càng ít các khoản nợ, số tiền bạn có để mang ra đầu tư càng nhiều. Hơn nữa, tinh thần của bạn cũng thoải mái và chắc chắn công việc sẽ hiệu quả hơn so với những người suốt ngày chỉ bận rộn tìm cách để … khất nợ.
Sống vui vẻ
Hãy sống thật khỏe mạnh và vui vẻ. Giàu có để làm gì khi bạn ốm đau hay suốt ngày sầu thảm. Vậy, để trở nên giàu có thực sự, bạn hãy cố gắng để có một cuộc sống lành mạnh (tập thể dục, ăn uống điều độ) và dành thời gian co những người bạn yêu thương.

(Theo Sức Trẻ Việt Nam)