Làm gì để giàu, làm gì để nghèo?

1. Người giàu tin: "Tôi tạo ra cuộc đời tôi." Người nghèo tin: "Đời tôi tự đến với tôi" (Rất nhiều người nghĩ như thế. Trong khi những người thành công là những người có thể điều khiển cuộc đời của họ thì những người bất hạnh lại thường liên tục phàn nàn về việc chuyện nọ, chuyện kia đã ngăn cản họ thực hiện những điều họ muốn như thế nào).

2. Người giàu chơi trò chơi tiền bạc để thắng. Người nghèo chơi tiền bạc để không thua.
3. Người giàu cam kết sẽ trở nên giàu có. Người nghèo muốn được trở nên giàu có.
4. Người giàu nghĩ lớn. Người nghèo nghĩ bé.
5. Người giàu tập trung vào các cơ hội. Người nghèo tập trung vào các khó khăn.
6. Người giàu ngưỡng mộ những người giàu có và thành công khác. Người nghèo bực bội với những người giàu có và thành công khác. (Điều này rất quan trọng nhưng lại rất thực tế.)
7. Người giàu quan hệ với những người thành công và tích cực. Người nghèo quan hệ với những người không thành công và tiêu cực. (Một điều quan trọng khác nữa).
8. Người giàu sẵn sàng quảng bá bản thân và giá trị của mình. Người nghèo nghĩ tiêu cực về việc thể hiện và quảng bá bản thân.
9. Bản thân người giàu lớn hơn vấn đề của họ. Bản thân người nghèo nhỏ hơn vấn đề của họ.
10. Người giàu là những người "nhận" được nhiều. Người nghèo là những người "nhận" ít ỏi.

(Sức Trẻ Việt Nam)