14 loại thực phẩm giúp làm sạch gan

Gan là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, đảm nhận rất nhiều chức năng khác nhau như trao đổi chất, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, gan cũng rất dễ bị tổn thương, bạn cần có những biện pháp tốt nhất để duy trì gan khỏe mạnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm tự nhiên giúp gan của bạn được làm sạch.

Tỏi: Tỏi rất giàu selen và allicin, đây là những thành phẩn quan trọng trong việc loại bỏ các độc tố có trong gan.
Táo: Vỏ táo chứa một lượng lớn pectin rất hữu ích trong việc hỗ trợ tiêu hóa và lọc sạch gan của bạn.
Hạt ngũ cốc: Là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để làm sạch gan của bạn. Các loại ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ trong việc làm giảm tắc nghẽn gan.
Các loại quả mọng: Trong các loại quả như dâu tây, việt quất, cherry, rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Hơn nữa các loại quả này còn rất giàu axit hữu cơ để làm sạch gan.
Nho, bưởi: Có làm lượng cao các loại vitamin C, chat chống oxy hóa giúp ngăn gan lưu trữ chất béo và giải độc tố trong gan.
Quả óc chó: Chứa lượn axit omega béo, các chống oxy hóa glutathione và arginine, axit amin. Tất cả các chất này giúp gan loại bỏ các chất độc hại như amoniac từ cơ thể.
Trà xanh: Cũng là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để làm sạch gan. Trà xanh có chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là catechin, giúp loại bỏ các chất béo từ gan của bạn một cách hiệu quả hơn.
Bơ: Là một loại quả lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa và rất thích hợp với việc loại bỏ độc tố có trong gan.
Các loại rau lá xanh: Chúng kích thích và sử dụng chất diệp lục để loại ra các độc tố và chất độc hại có trong gan.
Dầu ô liu: Trong dầu ô liu có các chất khuyến khích sản xuất lipid, giúp hấp thụ các chất có hại và hỗ trợ loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.
Củ nghệ: Giúp ích trong việc loại bỏ các chất độc hại và gây ung thư gan của bạn. Củ nghệ đi vào cơ thể sẽ kích thích một số loại enzym trog gan và giúp bạn loại bỏ các chất độc hại.
Củ cải và cà rốt: Chúng chứa flavonoids là một chất rất cần thiết cho gan hoạt động hiệu quả.
Chanh: Trong khi bạn uống nước, hãy thêm một số giọt chanh vào trong cốc nước của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ một số độc tố ra khỏi cơ thể.
Nước: Đây là một cách tự nhiên giúp bạn làm sạch gan. Nước là một phần thiết yếu của cơ thể, hãy uống đủ nước điều đó sẽ giúp cho các tế bào của bạn phục hồi nhanh hơn và các chất dinh dưỡng được vận chuyển khắp cơ thể.
Theo laodong