Kiếm Tiền Trên Mạng Là Công Việc Buồn Tẻ Nhất?

Nhiều bạn chắc sẽ thấy ngạc nhiên khi đọc tiêu đề bài viết này nhưng hãy cố gắng đọc hết bài để xem cái tiêu đề mà blogviet đặt có chính xác hay không nhé. Đây là cảm nhận rất thật và từ chính bản thân mình. Đó cũng là lý do mà mình không muốn trở thành một full time blogger và luôn coi công việc blogging là một thú vui tao nhã có thu nhập.

Kiếm tiền trên mạng luôn là niềm mơ ước của hầu hết các blogger trong đó có mình. Khi mới bắt đầu tham gia, mọi nguồn lực được đầu tư để tạo thương hiệu và tăng lượng truy cập, đến một lúc nào đó thì tiền sẽ tự tìm đến mình và coi như bạn đã được trả công. Tuy nhiên, khi kiếm được chút ít và nghĩ mình đang may mắn thì chợt nhận ra rằng, hình như mình già đi, tóc bạc nhiều và mất dần những thói quen, mất dần bạn bè…và nhiều thứ khác vì suốt ngày chỉ có cái máy tính là người bạn tri kỷ.

Đối với các full time blogger – những người coi blogging như là một nghề thì không nói làm gì, nhưng đối với chúng ta – những người chỉ coi blogging như một công việc ngoài giờ hay để thỏa mãn thú vui thì việc dán mắt vào máy vi tính sẽ không hề tốt chút nào. Những kinh nghiệm xương máu sau đây mà blogviet đã từng trải qua sẽ giúp các bạn nhìn nhận lại công việc viết blog kiếm tiền của mình và liệu đó có phải là công việc buồn tẻ nhất:

1. Cận thị

Khi còn là sinh viên, mình là một trong những người có kết quả đo thị lực vào hàng tốt nhất. Chưa bao giờ có ý nghĩ là mình sẽ phải làm kẻ “4 mắt” nhưng cuộc đời đâu có như ta mong muốn. Lòng tham và mong muốn kiếm nhiều tiền khiến mình cầy như một kẻ cuồng tín internet và thậm chí có đêm thức trắng và rồi cũng chỉ sau 1 năm. Mình đã phải làm bạn với cái kính cận gần 2+ độ. Nếu các bạn đã từng đeo kính thì sẽ thấy sự bất tiện của việc đeo kính so với không đeo như thế nào.

2. Mất dần bạn bè

Xác định viết blog như một công việc chính thì bạn sẽ phải luôn túc trực để phản hồi, tìm ý tưởng hay tập trung vào SEO để tăng traffic nên thời gian trên mạng của bạn sẽ chiếm ít nhất từ 15-20 giờ trên ngày. Bạn chỉ cần lơ là một vài giờ là có thể thu nhập sẽ giảm ngay. Chính vì đặc thù công việc này khiến bạn không có nhiều thời gian giao lưu với bạn bè như trước đây. Việc ít có thời gian gặp gỡ, trao đổi sẽ dần làm cho tình bạn bị mai một và có thể mất các mối quan hệ mà bạn đã bấy lâu gây dựng.

3. Luôn trong tình trạng stress

Khi mà số người viết blog và biết kiếm tiền trên mạng ngày một đông thì cơ hội dành cho mọi người sẽ nhỏ dần và tất nhiên sự cạnh tranh sẽ càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Trước đây, bạn có thể dễ dàng kiếm vài nghìn USD với một blog hay một forum nhưng bây giờ đó là niềm mơ ước của bao nhiều blogger danh tiếng. Khi doanh thu bị ảnh hưởng và thu nhập của bạn phụ thuộc chính vào công việc này thì bạn luôn trong tình trạng stress.

4. Dễ bị đau tim

Chắc các bạn sẽ đồng ý là hầu hết các blogger hiện nay phụ thuộc chủ yếu vào Google Adsense và tất nhiên chúng ta cũng thừa biết rằng Google Adsense quản lý rất nghiêm ngặt và cho dù bạn không vi phạm chính sách đã đề ra nhưng nằm trong ranh giới có nguy cơ ảnh hướng đến lợi ích của các nhà quảng cáo thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị khóa tài khoản và bị mất hết thu nhập. Việc khóa tài khoản không chỉ áp dụng cho các blogger nhỏ, traffic ít mà ngay cả các trang có traffic lớn cũng bị xử lý. Nếu bạn có bệnh tim bẩm sinh thì mình xin khuyên là không nên theo nghiệp viết blog kiếm tiền vì bạn sẽ dễ bị đau tim mỗi khi nhìn số tiền kiếm được cả tháng nhưng lại tan thành mây khói chỉ trong chớp mắt.

5. Các bộ phận phát triển không tự nhiên

Điều này thì các bạn cũng đã từng nghe về chuyện phát triển không bình thường trong thời đại CNTT ngày một phát triển và điều này theo mình không hoàn toàn sai khi mà chúng ta ngồi một chỗ quá lâu và dán mắt vào máy vi tính thì chắc chắn đầu to ra và các bộ phận ở dưới sẽ bị teo tóp đi. Hệ quả tất yếu mà ai cũng có thể nhận ra. Thực tế cho thấy, dân văn phòng ngày ngồi 8-12 tiếng trước máy tính, ít vận động sẽ ngày càng khó sinh con, mắc nhiều bệnh khác nữa.

Tiền thì không ai chê nhưng kiếm nhiều tiền mà luôn luôn phải sống trong sự lo lắng rình rập hoặc mất đi các thú vui tao nhã của bản thân thì có đáng? Đó là những lý do mình coi công việc kiếm tiền trên mạng là công việc buồn tẻ nhất!