Bạn có bao nhiêu cơ hội sống đến 100 tuổi?


Một bé gái sinh ra hôm nay thì có khả năng sống đến 100 tuổi cao gấp 8 lần so với một người sinh ra vào 80 năm trước, bản thông kê của chính phủ Anh vừa chỉ ra điều đó.

Số liệu phân tích cũng cho thấy những người 20 tuổi hôm nay thì có khả năng đạt đến "bách niên" cao gấp 3 lần so với ông bà họ, và gấp đôi so với cha mẹ mình.
Vì số người già ngày càng nhiều trong tỷ trọng dân số, nên các chuyên gia cảnh báo mọi người nên nghiêm túc tích lũy cho tuổi về hưu.
Bên trái là cột tuổi hiện tại của bạn. Bên phải là cơ hội sống đến 100 tuổi (với nam giới), với nữ giới, con số cơ hội này cao hơn hẳn. Ảnh: Telegraph.
"Vì chúng ta sống lâu hơn so với thế hệ cha ông mình, nên trải nghiệm về hưu của chúng ta sẽ khác, và chúng ta cũng phải tiết kiệm nhiều hơn", Steve Webb, thuộc Bộ hưu trí Anh, nhận định trên Telegraph.
Các số liệu cũng cho thấy phụ nữ có cơ hội đạt đến tuổi 100 cao hơn nhiều so với nam giới. Chẳng hạn, một người đàn ông sinh năm 1931 chỉ có 2,5% sống đến lúc bách niên, trong khi một phụ nữ có 5,1% cơ hội tương tự.
Nhưng tuổi thọ đã thay đổi nhanh chóng cho đến những năm gần đây. Một bé gái sinh ra trong năm 2011 này có 33,7% cơ hội đạt tuổi 100, trong khi một bé trai có 26% cơ hội ấy.
T. An