Phương pháp nào khử mùi hôi nách?


Nách tôi có mùi khó chịu, nhất là những ngày thời tiết nắng nóng, mồ hôi ra nhiều, khiến tôi không tự tin trong công việc và cuộc sống. Xin tư vấn cách điều trị hết mùi cơ thể và địa chỉ thực hiện uy tín? (Nam).

Trả lời:
Tuyến bài tiết của con người có hai loại: Apocrine và Eccrine. Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và gắn liền với chức năng điều hòa thân nhiệt, nghĩa là khi cơ thể nóng thì nó tiết nhiều và ngược lại. Apocrine thì lại khác, nó chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú. Đôi khi nó cũng được tìm thấy ở quanh hốc mắt và quanh ống tai ngoài.
Apocrine là tuyến nhờn gây mùi khi bị vi khuẩn phân hủy nằm sâu dưới lớp biểu bì, trong khi các vị thuốc dân gian và lăn khử mùi chỉ có tác dụng trên bề mặt da, nên không có được kết quả khử mùi tận gốc. Vì vậy, hôi nách vốn được gọi là bệnh nan y không có cách chữa trị, cho đến khi công nghệ khử mùi hôi nách bằng tiểu phẫu kết hợp với laser xuất hiện đã xóa đi những mặc cảm, tự ti về mùi cơ thể.
Đây là tiểu phẫu trong khoảng 30-60 phút tùy mức độ của bệnh nhân, bác sĩ sử dụng tia plasma loại bỏ hoàn toàn tuyến Apocrine giúp đánh bật mùi cơ thể. Dựa vào bản đồ tuyến hôi vùng nách, bác sĩ sẽ loại bỏ hoàn toàn các tuyến mồ hôi nhầy (tuyến gây mùi), mà không sợ sót hay rạch nhầm vào vùng da không có tuyến.
Sau phẫu thuật, mùi hôi được loại bỏ mà không làm giảm tiết mồ hôi, nên không có hiện tượng ra mồ hôi bù như đốt hạch giao cảm ngực. Đường rạch nhỏ được bác sĩ khéo léo mổ ẩn ở hõm nách, nên vết sẹo để lại sau mổ chỉ là hai đốm rất nhỏ ở hõm nách sẽ mờ và mất dần theo thời gian.
Sau khi mổ 2-3 ngày, vết mổ sẽ lành và bệnh nhân không cần phải nghỉ dưỡng nhiều, mọi công việc và sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, song cần chú ý không nên vận động nhiều và mạnh vùng dưới cánh tay. Sau phẫu thuật, bạn cần giữ vệ sinh cho vùng da dưới cánh tay sạch sẽ và thay băng định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.
Mặc dù là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng phẫu thuật khử mùi hôi nách cần phải được tiến hành bởi bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm lẫu năm trong ngành thẩm mỹ tại spa y tế và có trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Như vậy, chỉ khi nào loại bỏ được tận gốc nguyên nhân gây mùi sẽ mang lại kết quả trong điều trị chữa hôi nách.
Thông tin được tư vấn bởi:
Spa y tế công nghệ cao Senta Medi
Ngõ 52, số 2 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội
ĐT: (04) 37227555 - 37227554
Website:
http://www.senta.com.vn/
Email:
info@senta.com.vn
YM: senta_medi