Làm gì khi thất nghiệp?


- Tiếp tục tìm kiếm công việc, để mình luôn bận rộn và tranh thủ cải thiện kỹ năng là một trong những việc nên làm khi bạn đang nghỉ việc.

Làm gì khi thất nghiệp?
Khi không có công việc, bạn sẽ thấy rất rảnh rỗi, nhiều khi thấy buồn chán. Điều quan trọng là khi thất nghiệp hoặc đang có nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ thấy thời gian trôi đi chậm chạp và rơi vào trạng thái thất vọng, chán nản. Những hoạt động sau đây sẽ góp phần cải thiện  tình hình:
Tiếp tục tìm việc: Nếu trường hợp bạn đang chán nản và thấy mệt mỏi, bạn cũng cố gắng tiếp tục tìm việc nhé. Thường xuyên xem trên các loại báo tuyển dụng, tìm kiếm trên mạng hoặc nhờ người thân… sẽ giúp bạn tăng cơ hội tìm việc. Nếu cần thiết, bạn có thể làm những công việc ban đầu đơn giản và thu nhập bình thường, sau đó sẽ tìm cơ hội khác.
Luôn bận rộn: Tinh thần đang không vui vẻ lắm cộng với thời gian rảnh rỗi suốt ngày sẽ làm cho sức ỳ lớn hơn. Hãy tìm cách làm cho tinh thần lạc quan hơn, chẳng hạn như tập thể dục buổi sáng, làm các công việc nhà, đến thăm bạn bè và người thân… Bạn nên tránh tình trạng xem tivi cả ngày nhé, điều này sẽ làm bạn cảm thấy cô đơn hơn.
Năng động: Đây là khoảng thời gian bạn có thể làm những điều bạn thích như vẽ tranh, đọc sách, lau dọn nhà cửa… để phát huy sự năng động của mình. Tóm lại, bạn có thể làm những điều mà khi làm việc bạn không có thời gian để làm.
Làm những việc không tốn tiền: Khi không đi làm đồng nghĩa với việc túi tiền của bạn cũng cạn theo. Có rất nhiều việc không tốn tiền như vào thư viện đọc sách, đi dạo hoặc thỉnh thoảng đi thăm bạn bè. Các hoạt động này vừa tốn ít tiền vừa làm cho đầu óc bạn thoải mái hơn.
Update CV: Bạn hãy chỉnh sửa lại CV sao cho “bắt mắt” hơn. Bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu khác, nếu có gì thú vị hoặc mới mẻ, bạn hãy áp dụng trong hồ sơ của mình. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để khi cần bạn sẽ nộp đơn xin việc ngay.
Cải thiện các kỹ năng: Bạn hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi bằng cách học đánh máy, học các kỹ năng máy tính… Nếu có thể hãy tham gia vào một khóa học nào đó. Với quan hệ xã hội rộng hơn, kỹ năng tốt hơn, cơ hội công việc sẽ dễ dàng hơn. 

dolan
Theo H24