Những con "cò" trong ngành Ngân Hàng


Từ khóa: tín dụng, cò, ngân hàng, môi giới ngân hàng.

Cò Tín Dụng, hay còn gọi là cò Ngân hàng là một trong những người quan trọng nhất trong nền kinh tế ở Sài Gòn!

Một câu khẳng định mà nhiều người cho là ... ngu ngốc. Không có cò tín dụng thì chúng tôi vẫn sống được, vẫn "hiên ngang" ra Ngân Hàng làm thủ tục được vậy, cần gì tới các anh. Tôi xin hỏi lại: "Anh có chắc làm được điều đó không, anh bạn?".

Thật buồn cười vì người ta ví những người môi giới tín dụng này là "cò". Con cò đi ăn đêm, những người này đi ăn vào cả ban ngày và ban đêm. Con cò bay được, những người này không bay như có thể "lướt" được hồ sơ. Con cò chân dài, những người này chân không được dài như thế, nhưng có thể "chạy" vào nhiều Ngân Hàng nhanh hơn con cò nhiều lần.

Rất nhiều người cứ ngỡ chỉ việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ là có thể "khè" Ngân Hàng mượn ít tiền. Điều đó đúng, nhưng không phải dễ. Nếu bạn rảnh rỗi, bạn có thể chạy tới chạy lui từ Ngân Hàng về nhà và từ Nhà lên Ngân Hàng vài chục bận thì cứ làm thế. Và bạn phải rất am hiểu thì mới có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của Ngân Hàng. Thế vẫn chưa đủ. Ngân Hàng mưa nắng thất thường, nó có thể báo là "Ngân hàng tụi em hiện ... hết tiền rồi nên không cho vay nữa, anh thông cảm nhé!". Thế là công sức đổ sông đổ biển.


Những nhân viên môi giới này họ là những nhân viên sales hoặc tín dụng của Ngân Hàng. Công việc của họ là tìm khách hàng đến vay tiền, và hỗ trợ khách hàng này các hồ sơ. Họ có mối quan hệ rất rộng rãi với các nhân viên của Ngân Hàng khác. Chẳng may Ngân hàng gặp tình trạng hết tiền (tin hay không thì tùy bạn), họ có thể giúp bạn "chạy" ở Ngân Hàng khác. Do vậy, bạn dễ dàng vay tiền hơn rất nhiều.

Nói gì thì nói, xã hội luôn có người tốt và người xấu, "cò" cũng vậy. Có những con "cò" lừa đảo khách hàng của mình như bài báo này và đây. Bên cạnh đó cũng có những người rất tốt bụng, giúp đỡ tận tình để cả đôi bên cùng có lợi.

Do đó, mỗi khi có quyết định vay Ngân hàng, các bạn nên tham khảo trước nhiều nguồn nhé.

Thanh Phong.