Dầu đinh hương

Dầu đinh hương - Liều thuốc “tại gia” điều trị các rối loạn sức khỏe

Dầu đinh hương có tính chất kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, kích thích tình dục nên được sử dụng để điều trị một loạt các rối loạn sức khỏe nghiêm trọng.


Vài nét về đinh hương Đây là một cây xanh quanh năm, nụ hoa rất có lợi chữa bệnh. Nó thường được gọi  là nụ đinh hương.
Đinh hương là một loại thảo mộc giàu khoáng chất như canxi, axit hydrochloric, sắt, phốt pho, natri, kali, vitamin A và vitamin C.
Các lợi ích sức khỏe của dầu đinh hương
Chăm sóc răng miệng
Đây là công dụng nổi bật nhất của dầu đinh hương. Các tính chất diệt khuẩn làm cho nó trở nên rất hiệu quả để giảm đau răng, đau nướu răng và loét miệng.
Dầu đinh hương có chứa hợp chất eugenol - hợp chất đã được sử dụng trong điều trị nha khoa từ nhiều năm nay. Vì thế, thuốc súc miệng mà có chút dầu đinh hương pha loãng sẽ giúp nới lỏng dịch ở cổ họng.
Ngoài ra, các mùi đặc trưng của dầu đinh hương sẽ giúp loại bỏ hơi thở hôi cho răng miệng của bạn. Do đó, dầu cây đinh hương đã được thêm vào trong nhiều sản phẩm nha khoa bao gồm các loại thuốc, nước súc miệng….
Các nha sĩ cũng pha trộn dầu đinh hương với ô xit kẽm và dùng nó như một vật liệu làm trắng răng tạm thời.
Nhiễm trùng
Do tính chất sát trùng của nó, dầu cây đinh hương rất hữu ích để điều trị các vết thương, vết cắt, ghẻ, nấm, bệnh nhiễm trùng, vết bầm tím, nhiệt, ghẻ…Nó cũng có thể được sử dụng trong điều trị vết côn trùng cắn và đốt.
Tuy nhiên dầu đinh hương nguyên chất rất mạnh, khi sử dụng bạn nên pha loãng chúng và không nên sử dụng nó cho làn da nhạy cảm.
Chăm sóc da
Dầu đinh hương thường được khuyên dùng để chăm sóc da, đặc biệt là bệnh nhân  bị mụn trứng cá vì nó được coi là loại thuốc sát trùng tự nhiên cho làn da.
Giảm stress
Dầu đinh hương cũng được coi là loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên và nó cũng được coi là một liều thuốc giảm stress tuyệt vời, tác động kích thích tâm lý và loại bỏ mệt mỏi về tinh thần. Khi sử dụng với liều lượng thích hợp, nó làm cho tâm trạng được thả lỏng, thư giãn.
Sử dụng dầu đinh hương cũng có thể tạo cho bạn một giấc ngủ ngon và có ích cho bệnh nhân mất ngủ. Nó rất hữu ích để điều trị bệnh tâm thần như trầm cảm, lo lắng, bồn chồn…
Nhức đầu
Dầu đinh hương khi trộn với muối và áp dụng thoa trên trán, chúng có tác dụng làm mát và giúp đỡ giảm thiểu sự đau đầu.

Các vấn đề về đường hô hấp
Dầu đinh hương có tác dụng làm mát và chống viêm hiệu quả, chúng cũng sẽ xóa sạch các đờm trong mũi. Vì thế, nó điều trị các rối loạn khác nhau về đường hô hấp bao gồm ho, cảm lạnh, viêm phế quản, hen suyễn, viêm xoang và bệnh lao.
Nếu bạn bị ho, hãy tích cực nhai những nụ đinh hương sẽ giúp giảm bệnh viêm họng.
Đau tai
Hỗn hợp của dầu đinh hương ấm áp kết hợp với dầu mè là một phương thuốc tốt để điều trị chứng đau tai.
Tiêu hóa
Dầu đinh hương cũng có hiệu quả trong vấn đề liên quan đến bao tử như trục trặc, khó tiêu, đầy hơi, bệnh tả.
Buồn nôn
Trong những trường hợp buồn nôn và ói mửa, bạn có thể sử dụng tinh dầu đinh hương để điều trị xem sao nhé. Chắc chắn bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng này và nó cũng khá an toàn cho những phụ nữ mang thai sử dụng.
Lưu thông máu
Dầu đinh hương giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể bằng cách tăng lưu thông máu và làm giảm nhiệt độ cơ thể. Nó cũng là loại thảo mộc giúp làm sạch máu, thanh lọc cho cơ thể.
Tiểu đường
Cùng với tác dụng lọc máu, dầu cây đinh hương cũng có thể giúp đỡ bạn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và do đó rất hữu ích cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Cả cây đinh hương và dầu cây đinh hương đều rất hữu ích cho việc thúc đẩy hệ miễn dịch. Nguyên nhân là do những đặc tính kháng virus và khả năng làm sạch máu có trong nó.
Xuất tinh sớm
Nghiên cứu đã chỉ ra cây đinh hương có thể hữu ích trong việc điều trị xuất tinh sớm cho các quý ông. Những nghiên cứu gần đay tiếp tục xác nhận và chứng minh các kết quả này là đúng.
Viêm bờ mi
Cây đinh hương, dầu đinh hương là một phương thuốc gia đình hiệu quả để điều trị cho triệu chứng viêm bờ mi. Viêm bờ mi là tình trạng viêm trên lông mi và là một tình trạng rất khó chịu. Nó không chỉ gây đau đớn mà còn khiến các hoạt động của mắt rất khó khăn.

Các lợi ích khác của dầu đinh hương
Mỹ phẩm
Dầu đinh hương thường được thêm vào trong các loại kem, mỹ phẩm bởi nó là loại tinh dầu để massage nhằm giảm đau đớn và căng thẳng.

Thuốc lá đinh hương
Cách sử dụng cây đinh hương trong việc làm nguyên liệu của thuốc lá là một xu hướng mới trên toàn thế giới. Ở Indonesia, đinh hương đã được bổ sung trong nguyên liệu của thuốc lá.
Những người hút thuốc cũng cảm thấy rằng các lợi ích sức khỏe của cây đinh hương có trong nguyên liệu làm thuốc sẽ có tác động vô hiệu hóa những tác động xấu của việc hút thuốc.
Hương liệu thơm ngon
Cùng với các đặc trị bệnh khác, dầu đinh hương được thêm vào trong các loại thức ăn để làm dậy thêm mùi vị. Nó được thêm vào trong nhiều món ăn ở Ấn Độ, dưa chua, nước tương, các loại bánh, gia vị…

Xà phòng
Do có hương thơm đặc trưng, nhẹ nhàng và chất khử trùng hiệu quả nên dầu đinh hương còn được biết đến như một chất tẩy trắng của một loại xà phòng đặc biệt.
Nước hoa: dầu đinh hương cũng được sử dụng trong việc làm nước hoa.
Lưu ý:
Khi sử dụng dầu cây đinh hương, bạn nên cẩn thận nhé. Dầu đinh hương là loại dầu tự nhiên mạnh mẽ và do đó bạn nên loãng chúng trước khi áp dụng.

Dầu đinh hương có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại dầu cần thiết bao gồm cả tinh dầu húng quế, tinh dầu hương thảo, dầu hoa hồng, tinh dầu quế, tinh dầu bưởi, tinh dầu chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam, tinh dầu hoa oải hương, …
Thảo Nguyên (Theo organicfacts)
Theo Afamily