Khởi động Windows 8 từ ổ USB


Khởi động Windows 8 từ ổ USB
TTO - Chào Nhịp Sống Số, em đã download Windows 8 về và muốn cài vào ổ USB để khi cần dùng thì cho khởi động từ đây song song với Windows 7 thì phải làm sao? (Hùng Phương - hoconmetinhoc@....)

- Tư vấn của Nhịp cầu Nhịp Sống Số:
Hiện Windows 8 chưa chính thức ra mắt nên Microsoft hay các hãng phần mềm thứ ba cũng chưa đưa ra một công cụ nào dành riêng, đưa Windows 8 lên ổ USB để boot (khởi động). Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng ngay công cụ miễn phí từ Microsoft đã phát hành dành cho Windows 7: Windows 7 USB/DVD Tool.
Sau khi tải về và cài đặt Windows 7 USB/DVD Download Tool, bạn chọn Browse để tìm đến tập tin Windows 8 Developer Preview .ISO (tùy thuộc bản 32-bit hay 64-bit mà bạn tải về). Nhấn Next để chuyển đến giao diện chọn lựa dạng thiết bị bạn muốn tích hợp Windows 8 để tạo tính năng khởi động.
Cắm ổ USB vào máy tính, chọn USB device, công cụ sẽ tự nhận diện thiết bị vừa kết nối. Bạn cần lưu ý dung lượng lưu trữ của ổ USB phải còn trống nhiều hơn dung lượng của tập tin ISO, tốt nhất nên dùng ổ USB 8GB. Nhấn Begin copying để công cụ tự sao chép và tạo chức năng khởi động cho ổ USB.
Mọi việc còn lại là chờ đợi quá trình xử lý hoàn tất. Để thử nghiệm lại, bạn giữ nguyên ổ USB cắm trong máy tính và khởi động lại máy với tùy chọn boot từ USB.
Khởi động Windows 8 Developer Preview từ ổ USB song song với Windows 7
* Tôi thấy Windows 8 có kiểu đăng nhập như iPhone, Nhịp Sống Số hướng dẫn thêm làm sao sử dụng. Bản Developer Preview có dùng được không? (Khuong Phan - jinnyphanhoang@...)
* Nhịp Sống Số: Chức năng đăng nhập qua mật khẩu trong Windows 8 có tên gọi Picture Password, một dạng đăng nhập không cần thao tác trên bàn phím. Theo cách này thì cũng không phải lo ngại đến các chương trình keylogger (ghi lại thao tác bàn phím).
Picture Password trong Windows 8 được thiết kế hướng đến các thiết bị cảm ứng chạm như máy tính bảng. Các bước cài đặt để sử dụng cũng khá đơn giản. Vào Control Panel, chọn Users.
Kế đến, chọn Create a picture password ở bên dưới tên tài khoản của bạn (bên tay phải).
Gõ mật khẩu và nhấn OK. Chọn một ảnh mà bạn muốn dùng làm "mật khẩu ảnh".
Xác nhận lại ảnh bạn muốn dùng. Bước kế tiếp bạn vẽ ba điểm trên ảnh vừa chọn, có thể vẽ vòng tròn hay các đường thẳng tùy ý nhưng cần ghi nhớ để đăng nhập lần sau.
Hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận lại thao tác trên, bạn cần vẽ đúng lại hình vẽ vừa tạo làm mật khẩu nhận dạng. Như vậy là bạn đã hoàn tất thao tác chọn kiểu đăng nhập từ "gõ mật khẩu" sang "vẽ trên hình ảnh".
Để chuyển đổi trở lại kiểu gõ mật khẩu truyền thống để đăng nhập, có thể chọn Switch to Password, hay khi muốn sử dụng một hình ảnh khác để đăng nhập thì bạn cứ tuần tự quay lại User Settings tại Control Panel và lặp lại các thao tác trên.
THANH TRỰC thực hiện