Nước trái cây và sức khỏe

Nước trái cây và sức khỏe

Nhiều loại nước ép trái cây nguyên chất không chỉ là loại thức uống ngon miệng, giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số loại nước ép trái cây được cho là thức uống “số 1” :

Nước cà chua: Không chỉ chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe mà trong cà chua chất lycopene có thể làm giảm sự phát triển của các bệnh ung thư ruột kết, trực tràng, khoang miệng, phổi, dạ dày, gan, các tuyến vú...  Lycopene còn giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

Nước cam: Là nguồn cung cấp dồi dào axít folic, loại chất rất cần thiết trong việc phòng ngừa những dị tật ở bào thai. Thành phần vitamin C trong nước cam rất tuyệt vời. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ mao mạch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh như đục nhân mắt, ung thư.

Nước xoài:
Chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C, E - các vitamin có khả năng chống lão hóa, chống lại những gốc tự do gây bệnh. Trong quả xoài còn có chất sắt cung cấp một lượng không nhỏ cho người sử dụng.

Nước ép bưởi: Thường xuyên uống nước ép bưởi có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vì bưởi là nguồn cung cấp beta - carotene,  một chất chống oxy hóa hữu hiệu. Bưởi còn có chất lycopen giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ.

Nước dứa: Ngoài việc bổ sung nhiều vitamin C, men bromelain trong dứa được xem là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng sổ mũi, giúp mau lành những vết thương nhỏ, đặc biệt là căng nhức cơ, bong gân. Bromelain cũng có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh hen, đau thắt ngực, viêm phế quản.

Thiên Thảo