4 cách để thành doanh nghiệp triệu đô

Đối với phần lớn các doanh nghiệp nhỏ, marketing là một khái niệm quá sức. Họ muốn có những giải pháp marketing để đảm bảo doanh nghiệp có thể hoạt động suôn sẻ, có lợi nhuận nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu hoặc tập trung nỗ lực vào những việc gì.

90% các doanh nghiệp nhỏ không có kế hoạch marketing. Sẽ rất khó để bạn có thể đi tới đích được nếu bạn không biết mình sẽ đi đâu.

Nếu bạn là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ và đang tìm kiếm hướng đi cho mình, muốn tập trung các nỗ lực và marketing một cách thành công, bạn nên thực hiện các "chiến thuật" sau đây.

1. Xây dựng một thương hiệu có khả năng nhận biết cao và không có khả năng bị nhầm lẫn.

Bí quyết để kinh doanh hiệu quả được quyết định bởi khả năng truyền thông một cách mạnh mẽ về doanh nghiệp của bạn với một hình ảnh hết sức riêng biệt tới công chúng và những nỗ lực của bạn trong việc truyền tải những tính cách đã được định rõ của doanh nghiệp một cách liên tục.

Nói ngắn gọn đây chính là công việc làm thương hiệu, và, khi nó được thực hiện đúng cách, nó sẽ đảm bảo sự phát đạt cho doanh nghiệp của bạn với tất cả những khách hàng và lợi nhuận mà bạn mong muốn.

Bí quyết để xây dựng một thương hiệu mạnh là thương hiệu đó phải có khả năng tạo nên được sự khác biệt. Và bạn phải xây dựng nó trước khi bắt đầu bất kỳ một hoạt động marketing nào của mình.

2. Xây dựng mối gắn kết sâu sắc với khách hàng cốt lõi của bạn - những "fan hâm mộ cuồng tín" tiềm năng của bạn.

Ai sẽ là những người muốn và cần những gì bạn có? Câu trả lời duy nhất sai đó là "tất cả mọi người". Nếu bạn là một người bộ hành trên phố, bạn sẽ thấy có rất nhiều em bé và trẻ con. Chúng có phải là khách hàng mục tiêu của bạn không? Không! Chúng có thể là bệnh nhân của bạn, nhưng cha mẹ chúng mới là người bạn cần phải "nói chuyện" để đưa lũ trẻ tới cửa của bạn. Và không phải tất cả cha mẹ của lũ trẻ sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn - mà chỉ có một nhóm nhất định trong số đó thôi.

Trong marketing, bạn sẽ có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu bạn biết tập trung vào việc xác định nhóm đối tượng bạn mong muốn được hướng tới. Xác định nhóm này càng rõ thì việc marketing của bạn càng hiệu quả.

3. Xây dựng những chiêu thức lôi kéo khách hàng như một thanh nam châm.

80% các quyết định mua hàng đều dựa vào cảm tính. Việc của một người làm thị trường là phải tìm hiểu xem khách hàng của bạn muốn cảm nhận như thế nào và giúp họ hình dung được dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng yêu cầu của họ như thế nào. Mọi người đều có xu hướng muốn biết "Cái gì trong dịch vụ của anh là dành cho tôi?" Tập trung vào những cảm xúc đó và xây dựng những cách chào mời có thể "chạm đến" được khách hàng.

4. Xây dựng một kế hoạch marketing cá nhân và có thể thực hiện được.

Marketing là tất cả những gì bạn làm để khiến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên dễ dàng nhận biết, trở nên đáng mơ ước và có nhiều lợi nhuận hơn. kế hoạch marketing của bạn sẽ định rõ bức tranh toàn cảnh và làm cơ sở định hướng dựa trên 4 chữ "P" (Product - Sản phẩm, Place/Distribution - Địa điểm/Kênh phân phối, và Promotion - Tiếp thị).

Bởi vì có tới 90% các giám đốc doanh nghiệp nhỏ không có kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình cho nên nếu bạn làm được điều này nghĩa là bạn đã vượt lên được trên đối thủ, bằng cách xây dựng cho mình một kế hoạch marketing cá nhân và có thể thực hiện được để đảm bảo bạn sẽ đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình.

Nếu bạn thực hiện tốt 4 chiến thuật này bạn sẽ có khả năng biến bất kỳ một doanh nghiệp nhỏ nào thành một cỗ máy kiếm tiền, đảm bảo cho danh sách khách hàng của bạn liên tục tăng trưởng cũng như doanh số và lợi nhuận. Khởi đầu thành công chính là bí quyết của những doanh nghiệp triệu đô, cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
( Theo Sức trẻ vn)