9 bí quyết giúp lãnh đạo thành công

Bạn vừa phải đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý, nhanh nhạy trong việc cạnh trạnh cũng như chiếm lĩnh thị phần, hơn thế nữa bạn phải luôn sẵn sàng trước những thử thách và cả thất bại. Để làm được điều này bạn phải thích nghi nhanh và sẵn sàng thay đổi.
1. Năng lực. Sự hiệu quả của công việc được hiểu là kết quả tăng trưởng của công ty. Để thực hiện được điều này, bạn phải có năng lực để đưa ra những chiến lược hợp lý.
2. Nhớ. Nhà lãnh đạo luôn là người dẫn đường và cổ vũ tinh thần cho những người khác. Hãy đảm bảo bạn luôn là dẫn đường của cả nhóm.
3. Lạc quan. Hãy tin rằng với sự cố gắng, nỗ lực bạn sẽ làm được tất cả. Tất nhiên là không phải cùng một lúc.
4. Những quyết định sáng suốt nhất. Bạn cần xem xét mọi khía cạnh, và cần một tầm nhìn chiến lược để đưa ra những quyết định tuyệt vời.
5. Sự hợp tác. Luôn nhìn mọi người như một đối tác kinh doanh tiềm năng. Có những người hôm nay có nhiều vấn đề với bạn những biết đâu sẽ là đồng minh thân thiết của bạn trong một tương lai không xa. Đừng vội vàng bỏ qua họ.
6. Những cố vấn. Lắng nghe họ, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học. Bạn cũng có thể họ hỏi theo những nhà lãnh đạo tài ba đi trước.
7. Những người thông minh. Bạn nên tuyển dụng những người thông minh hơn bạn. Sau đó là đầu tư cho họ, bạn sẽ có một nhóm làm việc vô cũng vững mạnh.
8. Giúp đỡ. Những nhân viên của bạn sẽ có những vấn đề cá nhân, gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của họ. Những lúc như vậy, hãy làm những gì có thể để giúp họ vượt qua.
9. Chỉ trích. Hãy làm những gì bạn cho là đúng và bỏ qua những chỉ trích. Nhà lãnh đạo luôn cần phải có một cái đầu thật vững để có những quyết định đúng đắn.
( Theo Bussinessweek)