Những nhà lãnh đạo tuyệt vời

1. Nhà lãnh đạo tuyệt vời khiến mọi người nhanh nhẹn, linh hoạt hơn. Nhà lãnh đạo tất nhiên là những người thông minh, nhưng họ sẽ thông minh hơn nếu họ luôn khiến những người họ tiếp xúc cũng cảm thấy họ thông minh. Khi nhân viên chia sẽ những ý kiếm, hãy chú ý lắng nghe và góp ý cho đến khi nó trở thành một ý tưởng khả thi và thú vị. Như vậy, những nhân viên cảm thấy được tôn trọng, và có năng lực.
2. Nhà lãnh đạo tuyệt vời quyết định ai làm gì. Điều này cho thấy, nhà lãnh đạo có đầu óc quan sát tốt, quan tâm cả đến từng cá nhân. Họ sẽ nói chuyện với nhà quản lý cách thức các cá nhân làm việc như thế nào, hơn thế nữa họ cũng sẽ chú ý đến từng cá nhân xem họ làm việc như thế nào. Như vậy, từng cá nhân sẽ đánh giá đúng mức và cảm thấy mình được quan tâm.
3. Nhà lãnh đạo tuyệt vời biết khi nào họ không được mong muốn. Họ cần phải giao nhiệm vụ cho một ai đó. Có những lúc sự có mặt của họ của thể không đem lại sự thoải mái cho mọi người. Ví dụ, trong một cuộc vui cuối tuần của toàn thể nhân viên, bạn chỉ nên góp vui rồi ra về. Sự có mặt của bạn có thể đem lại sự căng thẳng cho mọi người.
4. Nhà lãnh đạo tuyệt vời có khả năng ghi nhớ tốt. Những thói quen của nhân viên, tên của họ... Họ chơi ở vị trí nào trong đội bóng của nhân viên. Ai bị ám ảnh về các chuyến bay. Ai là người thích vai trò lãnh đạo.
( Theo Sức trẻ vn)