Loại rau quen thuộc người thiếu máu nên dùng mỗi ngày

Sắt có tác dụng làm nhân cho tế bào máu, còn vitamin C có tác dụng tăng cường hòa tan sắt trong dịch ruột và giúp sắt được hấp thu ở hệ tiêu hóa.

rau tốt cho người thiếu máu
Cải bó xôi có tác dụng bổ huyết, do đó có lợi với người bị thiếu máu, sinh khí kém.
Cải bó xôiTheo y học cổ truyền, cải bó xôi có tác dụng bổ huyết, do đó có lợi với người bị thiếu máu, sinh khí kém. Còn theo y học hiện đại, cải bó xôi vô cùng giàu sắt cùng vitamin C.
Không những vậy, loại rau này còn rất giàu axit Folic, một chất không thể thiếu với người thiếu máu và bà mẹ mang thai. Đặc biệt, khi mới ốm dậy ăn cải bó xôi sẽ giúp người bệnh chóng hồi phục.
Súp lơAi cũng biết súp lơ có rất nhiều tác dụng với sức khỏe, đặc biệt là tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường chất xơ giúp giảm cân. Thế nhưng không phải ai cũng biết nó còn chứa nhiều sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể.
Bạn hãy ăn súp lơ nếu muốn cải thiện hàm lượng hemoglobin vì 100gr loại rau này chứa 2,7mg sắt. Ngoài ra, nó cũng cung cấp vitamin A , C và magiê.
Rau diếpTrong rau diếp chứa các vi lượng nguyên tố kẽm và sắt nhất định. Chất sắt trong rau diếp khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ phòng ngừa được chứng thiếu máu do thiếu sắt.
Đối với người mắc chứng cao huyết áp và bệnh tim mạch, rau diếp chứa hàm lượng kali phong phú, có tác dụng cân bằng lượng muối trong cơ thể, lợi tiểu, làm giảm huyết áp, và phòng tránh hiện tượng tim đập nhanh bất thường.
Một số biểu hiện của bệnh thiếu máu bạn không nên bỏ qua Tim đập nhanhKhi bạn thiếu máu, thở gấp hay lượng oxy cung cấp không đủ, tim sẽ tăng nhịp đập để bù đắp cho thâm hụt năng lượng. Điều này làm cho tim đập nhanh hơn bình thường.
Rụng tócĐây cũng là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang thiếu máu. Khi da đầu không tiếp nhận đủ chất dinh dưỡng từ cơ thể, bạn sẽ bắt đầu bị rụng tóc với tốc độ nhanh.
Hoa mắt, chóng mặt, mất ngủNhững cơn choáng, hoa mắt, chóng mặt sẽ ghé thăm bất kỳ lúc nào.Người bệnh cũng hiếm khi có được một giấc ngủ sâu. Khi thức dậy dễ cảm thấy mệt mỏi, không muốn làm việc.
Nhức đầuNhững người bị thiếu máu thường phàn nàn về việc thường xuyên bị nhức đầu. Việc thiếu hồng cầu khiến não bị thiếu ô xy, gây nhức đầu.
Theo phunutoday