Cây an xoa chữa bệnh gan, đại tràng

Loại cây này được phát hiện trong thời gian gần đây nhưng tốc độ người tìm kiếm và tìm hiểu về loại cây này ngày một tăng. Với nhiều thông tin từ các nhà cung cấp cũng như người tiêu dùng. Qua một số khách hàng sử dụng đã chứng mình được công dụng của cây an xoa chữa bệnh gan, đại tràng. Chúng ta cùng tổng hợp lại nhé !
cay an xoa Cây An Xoa   Bài thuốc chữa bệnh gan  

Đây là loại cây mọc nhiều ở khu vực biên giới Bình Phước và Campuchia. Tên cay an xoa là tên gọi theo Campuchia. Người nước này đã dùng để chữa bệnh từ lâu. Tại Việt Nam mới phát hiện gần đây do một số người được giới thiệu cho uống thử theo phương thuốc gia truyền.
Hiệu quả rõ rệt mang lại cho một số người bị bệnh gan, đại tràng thích nghi với loại cây này với những dấu hiệu khi sử dụng: cảm giác bụng đau cồn cào giống như đau đói, đi cầu có phân sệt sệt giống như người mắc bệnh kiết,… Uống 3-5 ngày nếu da dẻ trở lại hồng hào và ăn uống ngon hơn thì chứng tỏ cơ thể thích nghi với thuốc tốt. Nên tiếp tục uống từ 3-6 tháng để điều trị. Sau thời gian điều trị nên đi tái khám để xem hiệu quả sau khi dùng cây an xoa như thế nào.
Cũng tùy theo cơ thể từng người có thích ứng hay không? Đặc điểm nhận biết của loại cây này trái nhiều lông, khi còn non thì màu xanh càng về già chuyển thành đen. Cây chỉ ra trái vào mùa nắng.
Bài thuốc chữa bệnh cây an xoa :
Ban đầu khi sử dụng nên sắc theo như sau: Dùng 50gr đã phơi khô, xắt lát nấu nước 02 lần để uống. Lần đầu nấu 01 lít nước còn lại 01 chén đặc. Nấu tiếp 1,5 lít nước thành 02 chén. Hòa chung lại với nhau và chia ra nhiều bữa để uống.
Khi sử dụng 3-5 ngày thấy cơ thể có một số trang thái chuyển biến: đi cầu tốt, ăn ngủ ngon,…lúc này cơ thể đã thích ứng với thuốc thì nên áp dụng phương pháp điều trị tăng liều lượng:
Dùng 100gr cây đã xắt lát nấu với 1,5l nước còn lại 01 chén đặc. Nấu lần 2 với 2 lít nước còn lại 2 chén. Trộn lại với nhau và uống chia làm nhiều lần trong ngày.

Cách sử dụng:
Cây an xoa khi mới lấy về cắt lát nhỏ đem phơi khô,nhặt quả của cây ra không nên để quả vào nấu vì quả có lông. Đem tất cả số lượng cây an xoa sao vàng lên nên nhớ sao cho kỹ một chút thì vị cuả cây khi uống sẽ ngon hơn,song mang hạ thổ trên nền đất sạch khoảng 35-40 phút cho vào bao kín để nơi thoáng khí tránh ánh nắng trực tiếp.
- Khi dùng thuốc ta lấy khoảng 100g cây an xoa đem rửa sạch rồi đem vào nấu (đun) nước với lượng nuớc khoảng 1,5 lít nước nấu còn khoảng 2 chén (ăn cơm) với bệnh nhân uống thay nước hằng ngày cứ hết lại nấu uống, mỗi  thang nấu được 2-3 lần đun khi đun cho vừa lửa không nên cho lửa to vì thuốc sẽ không ra hết. với các loại cây thuốc nam khác khi uống ta thường thấy có vị đắng và khó uống, nhưng đối với cây an xoa rất dễ uống có vị hơi ngọt và thơm ngon hơn.
Một số lưu ý khi dùng :
-  03 chén thuốc phải được uống hết trong 01 ngày. Không để qua ngày hôm sau.
-  Ban đầu khi uống vào sẽ có cảm giác bụng sôi sùng sục như bụng đói và có cảm giác khó chịu.
-  03 ngày đầu trong qua trình uống khi đi ngoài phân sệt sệt và có mùi rất tanh giống như người đi kiết.
-  Theo dõi trang thái da thay đổi chuyển từ vàng nhạt sang hồng hào.
-  Sau 03 tháng sử dụng nên đi tái khám kết quả xem có thay đổi không?
-  Nên uống từ 2 lít nước trở lên trong 1 ngày để giúp gan đào thải các độc tố do thuốc tác dụng ra ngoài.
Trên đây là một số kinh nghiệm chia sẽ của những người đã điều trị và có  chuyển biến thể trạng. Tùy theo cơ thể mổi người có thích nghi hay không? Nếu trong quá trình sử dụng nếu cảm thấy có những biểu hiện lạ thì nên dừng lại.
Chúc anh/chị sớm bình phục.